lifetime là gì

Thành công của từng chiến dịch lăng xê phần mềm địa hình hoàn toàn có thể được gói gọn gàng lại ở tổng những độ quý hiếm tuy nhiên những người tiêu dùng tiếp tục tích lũy được sẽn mang lại mang đến phần mềm. Và nhằm đo điểm được những độ quý hiếm ê, chỉ số User life-time value (LTV) đó là trợ thủ đắc lực  cho những mobile ứng dụng marketer trong những công việc thể hiện những ra quyết định đích đắn nhằm xây cất những chiến dịch ứng dụng marketing hiệu suất cao. 

Bạn đang xem: lifetime là gì

Trong nội dung bài viết tiếp sau đây, Adsota ham muốn đem lại cho mình gọi những kỹ năng và kiến thức cơ bạn dạng về chỉ số LTV, phương pháp tính toán và vai trò của chính nó so với chiến dịch tiếp thị phần mềm địa hình. Cùng mò mẫm hiểu qua loa nội dung bài viết tiếp sau đây nhé!

Life-time Value là gì?

Life-time Value, ghi chép tắt là LTV, là chỉ số biểu thị độ quý hiếm của một user mới mẻ so với phần mềm của chúng ta. Life-time Value được sử dụng mang đến nhiều mục tiêu, như review cường độ thành công xuất sắc của phần mềm, cường độ trung thành với chủ của người tiêu dùng hay như là 1 dụng cụ để tham gia đoán kỹ năng phát triển.

Image result for ứng dụng user lifetime value

Cơ bạn dạng nhất, Life-time Value của user là nguyên tố ra quyết định mối cung cấp ngân sách đầu tư cho những chiến dịch marketing phần mềm. Nó cho biết thêm độ quý hiếm của một user mới mẻ so với phần mềm – và các bạn cần ném ra từng nào ngân sách để sở hữu được user ê.

Làm sao nhằm đo lường và tính toán được Life-time Value?

Image result for ứng dụng user lifetime value

 

Life-time Value là độ quý hiếm được tạo ra kể từ ba rọi số: Monetization, Retention và Virality. Trong đó:

  • Monetization – Là độ quý hiếm tuy nhiên người tiêu dùng mang đến mang đến lệch giá phần mềm của chúng ta, bao hàm lượt hiển thị lăng xê, lượt đăng kí, mua sắm nhập phần mềm, v.v…

Image result for monetization in lifetime value

  • Retention – Là cường độ tương tác của người tiêu dùng, cường độ thông thường xuyên mà người ta quay trở về dùng phần mềm hoặc gia tốc dùng phần mềm nhập một khoảng chừng thời hạn chắc chắn.

Image result for ứng dụng user retention

  • Virality – là tổng những độ quý hiếm tuy nhiên trải qua sự trình làng của một user, phần mềm của các bạn sẽ chiếm được.

Image result for ứng dụng user virality

Công thức tính độ quý hiếm User Life-time Value tiếp tục dựa vào ba rọi số Monetization, Retention và Virality bên dưới dạng:

Xem thêm: bài viết tri ân thầy cô 20/11

LTV = ARPU + 1/Churn + (Referral Value)

Trong đó:

  • ARPU là chỉ số lệch giá tầm bên trên từng user nhập một khoảng chừng thời hạn chắc chắn.
  • 1/Churn là tỉ trọng thể hiện tại lượng thời hạn tuy nhiên user dữ thế chủ động dành riêng đi ra mang đến phần mềm của chúng ta.
  • Referral value là những độ quý hiếm tuy nhiên phần mềm của chúng ta cũng có thể chiếm được trải qua sự trình làng của một user. Giá trị này sẽ không sẽ phải với tự nó khó khăn hoàn toàn có thể đo điểm được. Chỉ với vô cùng không nhiều những mobile ứng dụng marketer mới mẻ với dụng cụ nhằm đo lường và tính toán được referral value. 

Giả sử, một người tiêu dùng tầm dẫn đến $1.35 lệch giá hàng tháng và với tỉ trọng tương tác mỗi tháng với phần mềm là 60%. Người người sử dụng này đang được hùn tiếp thị mang đến phần mềm qua loa những kiểu dáng như phán xét và review, nhưng tại chỉ số Referral value ko sẽ phải với nên tao hoàn toàn có thể nhằm nó vày 0.

=> Giá trị User Life-time Value của người tiêu dùng này tiếp tục là: LTV = $1.35 + 1/60 + 0 = $2.25

Kết ngược này cho biết thêm một user tầm của các bạn sẽ với chỉ số Life-time Value được Dự kiến là $2.25. Tức là chúng ta cũng có thể tiếp tục rất cần được chi đi ra nhiều hơn thế đối với nút này để sở hữu được một user mang đến phần mềm.

Tại sao User Life-time Value lại cần thiết cho tới vậy?

Life-time Value hoàn toàn có thể khiến cho bạn thể hiện những chiến dịch marketing đích đắn và mang đến hiệu suất cao tối đa mang đến phần mềm.

Image result for ứng dụng user life-time value

Nếu một user với chỉ số Life-time Value cao hơn nữa ngân sách để sở hữu được người tiêu dùng ê (User Acquisition Cost) thì Có nghĩa là chiến dịch marketing các bạn thực hiện đang được mang đến hiệu suất cao.

Ngược lại, nếu như chỉ số UAC thấp rộng lớn đối với LTV thì chúng ta nên thay cho thay đổi kế hoạch ứng dụng marketing thời điểm hiện tại.


Nguồn: Aarki

Đừng quên bám theo dõi Blog và Fanpage của Adsota để update những vấn đề tiên tiến nhất về Thế giới số cũng như Thị trường Quảng cáo và Ứng dụng di động nhé! 

Xem thêm: vẽ tranh minh họa truyện cổ tích